ผิดพลาดอะไรขออภัยด้วยนะคะ ผิดห้องขออภัยนะคะ
วันนี้ เรากับเพื่อนไปเดินเดอะมอลโคราช แล้วก็ไปดูของที่ช็อปเนเจอร์ เราก็เดินดูปกตินะคะ แล้วตอนนี้มีลุ้นรางวัลไปงานแฟนมีตเอ็กโซที่เกาหลี เราก็เป็นแฟนคลับวงเอ็กโซก็สนใจ เราก็ถามพนักงาน
เรา: พี่คะชุดลิมิเต็ตเอ็กโซอยู่ตรงไหนคะ?
พนักงาน: อยู่นี่ค่ะ เป็นเซ็ตลิป ปาล์ม 9 แท่ง 2,700บาท (พูดด้วยเสียงกระแทกเรากันเพื่อนมาก)
เพื่อนเราก็ไปเห็นสมุดที่มีหน้าสมาชิกที่ออกจากวงไปแล้วก็พูดว่า
เพื่อน: มีแค่ 9 คนเองน่าจะมี 12 คนเหมือนเดิมเนาะ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะตอนนี้พรีเซนเตอร์มี 9 คน (เราก็แบบ เห้ยยย รู้อยู่แล้วป่าววะ)
แล้วตอนแรกเราได้ยินที่พนักงานบอกราคาไม่ชัดก็เลยถามซ้ำ
เรา: เซ็ตเท่าไหร่นะคะ
พนักงาน: เซ็ต 2,700 บาทค่ะ (พร้อมมองเรากับเพื่อนด้วยสายตาเหยียดๆมองตั้งแต่หัวจรดเท้าและน้ำเสียงเดิม)
เรา: พี่คะ ถ้าเซตลิมิเต็ตเอ็กโซจะได้คูปองเพิ่ม อีก 2 ใบใช่ไหมคะ?
พนักงาน: ใช่ค่ะ แต่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินไปเองนะคะ (ด้วยน้ำเสียงกระแทกเหมือนเดิม)
เราตอนนั้นก็เริ่มอารมณ์เสียก็เลยพูดออกไปว่า
เรา: อ๋อ ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าได้บัตรแฟนมีตเรื่องตั๋วเครื่องบินไม่มีปัญหา แล้วก็เดินออกมาเลย
เพื่อนกับน้องที่ไปด้วยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "พนักงานไม่โอเค" ทำไมต้องพูดแบบนี้ เห็นว่าเป็นนักศึกษาไม่มีตังเหรอ แล้วเราเป็นคนที่ไม่ค่อยเรื่องมากเรื่องการบริการแต่ครั้งนี้คือสุดจริง สามารถทำให้คนที่ไม่มายการบริการโมโหได้ขนาดนี้
แล้วเราเคยไปช็อปเนเจอร์ตอนเปิดใหม่พนักงานบริการดีมาก ยิ้มแย้ม เป็นกันเอง ยิ่งทำให้เรารักแบรนด์นี้มากกว่าเดิม แต่พอมาเจอแบบนี้ขอถอยไปซื้อสาขาอื่นดีกว่า
มารยาทพนักงาน Nature Republic สาขาโคราช
วันนี้ เรากับเพื่อนไปเดินเดอะมอลโคราช แล้วก็ไปดูของที่ช็อปเนเจอร์ เราก็เดินดูปกตินะคะ แล้วตอนนี้มีลุ้นรางวัลไปงานแฟนมีตเอ็กโซที่เกาหลี เราก็เป็นแฟนคลับวงเอ็กโซก็สนใจ เราก็ถามพนักงาน
เรา: พี่คะชุดลิมิเต็ตเอ็กโซอยู่ตรงไหนคะ?
พนักงาน: อยู่นี่ค่ะ เป็นเซ็ตลิป ปาล์ม 9 แท่ง 2,700บาท (พูดด้วยเสียงกระแทกเรากันเพื่อนมาก)
เพื่อนเราก็ไปเห็นสมุดที่มีหน้าสมาชิกที่ออกจากวงไปแล้วก็พูดว่า
เพื่อน: มีแค่ 9 คนเองน่าจะมี 12 คนเหมือนเดิมเนาะ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะตอนนี้พรีเซนเตอร์มี 9 คน (เราก็แบบ เห้ยยย รู้อยู่แล้วป่าววะ)
แล้วตอนแรกเราได้ยินที่พนักงานบอกราคาไม่ชัดก็เลยถามซ้ำ
เรา: เซ็ตเท่าไหร่นะคะ
พนักงาน: เซ็ต 2,700 บาทค่ะ (พร้อมมองเรากับเพื่อนด้วยสายตาเหยียดๆมองตั้งแต่หัวจรดเท้าและน้ำเสียงเดิม)
เรา: พี่คะ ถ้าเซตลิมิเต็ตเอ็กโซจะได้คูปองเพิ่ม อีก 2 ใบใช่ไหมคะ?
พนักงาน: ใช่ค่ะ แต่ต้องซื้อตั๋วเครื่องบินไปเองนะคะ (ด้วยน้ำเสียงกระแทกเหมือนเดิม)
เราตอนนั้นก็เริ่มอารมณ์เสียก็เลยพูดออกไปว่า
เรา: อ๋อ ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าได้บัตรแฟนมีตเรื่องตั๋วเครื่องบินไม่มีปัญหา แล้วก็เดินออกมาเลย
เพื่อนกับน้องที่ไปด้วยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "พนักงานไม่โอเค" ทำไมต้องพูดแบบนี้ เห็นว่าเป็นนักศึกษาไม่มีตังเหรอ แล้วเราเป็นคนที่ไม่ค่อยเรื่องมากเรื่องการบริการแต่ครั้งนี้คือสุดจริง สามารถทำให้คนที่ไม่มายการบริการโมโหได้ขนาดนี้
แล้วเราเคยไปช็อปเนเจอร์ตอนเปิดใหม่พนักงานบริการดีมาก ยิ้มแย้ม เป็นกันเอง ยิ่งทำให้เรารักแบรนด์นี้มากกว่าเดิม แต่พอมาเจอแบบนี้ขอถอยไปซื้อสาขาอื่นดีกว่า